จป.ดอทคอม Jorpor.Com สังคมดีๆของ จป.บนโลกออนไลน์ ขอบคุณทุกๆท่านที่ร่วมสร้างสังคมแห่งความปลอดภัยดีๆ แห่งนี้ หากท่านไม่ใช่สมาชิก ข้อมูลจะถูกซ่อนอยู่ทำให้มองไม่เห็น โปรดสมัครสมาชิก ( ฟรี !!! ) เพื่อเข้าถึงข้อมูล พูดคุย สร้างสังคมดีๆ ร่วมกันกับเรา

ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ผมขอระบาย และขอความคิดเห็นเรื่องการจัดตั้งทีมฉุกเฉินหน่อยครับ  (อ่าน 292 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

keaw_kun

  • Hero Member
  • *****
  • คะแนนน้ำใจ 152
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 805
  • ถึงตัวจะดำแต่ใจไม่ดำ
วันนี้ผมขอระบาย และขอความคิดเห็นเรื่องการจัดตั้งทีมฉุกเฉินหน่อยครับ

เนื่องจากโรงงานขอผมมีพื้นที่ทั้งหมด 4950 ตารางเมตร มีพนักงานทั้งหมด 170 คน รวม Suc-contact ด้วย ทำงานทั้งหมด 2 กะ

เนื่องจาก HR/GA manager ไม่อยากให้มีการจัดตั้งทีมฉุกเฉินซักเท่าไหรนั้น เพราะเขามีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับผม เนื่องจาก ทีมฉุกเฉินที่ผมพยายามตั้งในครั้งแรก ใช้พนักงานหลายคนมาก ซึ่งประกอบไปด้วย ทีมดับเพลิง 4 ทีม( 12 คน), ทีมค้นหา 2 ทีม (6 คน) ทีมประสานงาน 6 คน และทีมปฐมพยาบาล 6 คน

แต่หลังจากนั้น ผมได้ปรับเปลี่ยนลงมา เหลือเพียง ทีมดับเพลิง 2 ทีม( 6 คน), ทีมค้นหา 1 ทีม (3 คน) ทีมประสานงาน 3 คน และทีมปฐมพยาบาล 4 คน

ทาง HR/GA manager ก็ยังบอกว่าทีมใหญ่เกินไป และไม่จำเป็นที่จะต้องใช้คนมากขนาดนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าขนาดเล็กของเขาคืออะไร  พูดคุยกี่ครั้งเขาก็ไม่ต้องการที่จะให้มีการจัดตั้งทีมนี้ซะที ผมล่ะเหนื่อยใจมาก

หรือว่าเขาต้องการเพียง 1 คน คือ ผู้อำนวยการเหตุฉุกเฉิน

 :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
อนุปริญญาตรี สถานบันการบินพลเรือน ช่างซ่อมบำรุงรักษาอากาศยาน
ปริญญาตรี สาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต อาชีวนามัยและความปลอดภัย ม.สุโขทัยธรรมาธิราช

cheewanon

  • Full Member
  • ***
  • คะแนนน้ำใจ 54
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 215
Re: การจัดตั้งทีมฉุกเฉิน
« Reply #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 09:28:09 AM »
บริษัท ทำธุรกิจอะไรครับ ต้องแยกอย่างนี้ครับ
 1. รูปเล่มของแผนขั้นตอนต่างๆบางอย่างมีไว้อ่านมีไว้โชว์ให้แรงงานอ่านเล่นๆ ไม่ได้มีไว้ทำเมื่อเกิดสถานการณ์จริง
 2. เหตุการณ์เวลาซ้อม นั้นอาจจะทำตามแผน แต่ไม่ครบทุกข้อหรอก
 3. ถ้าเกิดเหตุจริงๆ ขั้นรุนแรงตามแผนจะทำกันได้ไหมหละพี่ว่าโดดไปข้อ 4 เลย
 4. แจ้งสถานีดับเพลิงพื้นที่เขตนั้นๆ พนักงานไปที่จุดรวมพล ทีมดับเพลิงบริษัทดับขั้นต้น ถ้าดับเพลิงพื้นที่มาทีมดับเพลิงก็เป็นฝ่ายสนับสนุน , เป็นทีมค้นหาไปและย้ายผู้บาดเจ็บไปด้วย ,
 5. จัดฝึกอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อเกิดเหตุจริงๆ แต่แต่งตั้งประจำแผนกละคนก็ดีจะได้คลุมเรื่องอุบัติเหตุด้วย
 6. สั่ง รภป หน้าประตูไว้ด้วยว่าถ้าเกิดเพลิงไหม้จะให้รถดับเพลิงเฉพาะที่เป็นหน่วยงานราชการเท่านั้น
 7. เพราะถ้าเป็นของมูนิธิ หรืออาสา ที่พี่เจอของจริงเลยนะ มีอุปกรณ์ครบ แต่จะมาจอดรถให้เกะกะโรงงานเราไปหมด แล้วต่อรองราคาการดับเพลิงก่อนฉีด ถ้าโอเคจ่ายอุปกรณ์ และคนจะลงจากรถทันที แต่ไม่ใช่แค่นั้นนะพวกนี้จะแวะมาหาเราอีกสัก 2 - 3 ครั้งในเดือนนั้น เหตุผลรึเพื่อมาตรวจสอบว่าจะเกิดเพลิงไหม้อีกรึป่าว
สรุปดีกว่า พี่เสนอแนะว่า
  1. ทีมดับเพลิง 2 ทีม A กับ B 6 คน
  2. ทีมค้นหาใช้ทีมดับเพลิงทีม  A หรือ B แทน
  3. ทีมประสานงาน 2 คน น่าจะเป็น จป หรือ ประชาสัมพันธ์
  4. ทีมพยาบาล 3 คน
     ถ้าอยู่ที่นี่แล้วขายความคิดทางหลักวิชาการที่เรียนมาไม่ได้ ก็ไปหาที่เราขายได้ดีกว่า ยังมีอีกหลายบริษัทครับ

 
บันทึกการเข้า

Safety First TMT

  • Newbie
  • *
  • คะแนนน้ำใจ 1
  • ออนไลน์ ออนไลน์
  • กระทู้: 16
พนักงานบริษัทฯ ผมมี 190 คน จัดตั้ง ERT ทั้งหมด 35 คน ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยดี ผมว่า HR เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าหรือไม่เข้าใจโครงสร้างของ ERT ลองอธิบายถึงความจำเป็นอีกทีครับ เพราะหากเกิดขึ้นมาจริงๆ มันต้องรับมือได้ในระดับหนึ่ง

สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
 

WE LOVE JORPOR.COM